Đình Ba Chãng

Yên Bình
thangttvtyb@gmail.com
0377841500

Dịch vụ

Mô tả

Đến với những làng, bản ven hồ Thác Bà nơi hiện nay vẫn còn lưu giữ được nét hoang sơ cùng bản sắc văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Cao Lan...Các lễ hội truyền thống, tập quán sinh hoạt văn hóa riêng  của từng tộc người...những hương vị tinh tế của những món ăn dân dã của đồng bào các dân tộc như: Cơm lam, Mắm lợn, Gỏi cá, Nộm hoa chuối, Gà nấu măng chua... vẫn đang là sự lôi cuốn du khách thăm thú, tìm kiếm và khám phá.

Thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình, nơi quần tụ chủ yếu là đồng bào Dao quần trắng, hiện nay thôn Ngòi Tu đã có 13 hộ được đầu tư hoàn chỉnh đủ điều kiện để đón khách nước ngoài. Mỗi năm, thôn đón tiếp hàng trăm đoàn khách thăm quan, chủ yếu đến từ các nước Đức, Pháp, Ý, Thuỵ Điển, Úc và Việt kiều….đến dừng chân, nghỉ dưỡng và được hoà mình cùng nhịp sống thường nhật và những sinh hoạt văn hoá của người dân nơi đây.

Hiện nay các nhà đầu tư vào đầu tư du lịch vùng hồ Thác Bà như:   Doanh nghiệp tư nhân Hùng ruby, Công ty TNHH một thành viên Lavie Vũ Linh... Phối hợp cùng với địa phương, doanh nghiệp xây dựng một số sản phẩm du lịch tiêu biểu như các giá trị văn hóa, môi trường cảnh quan thiên nhiên, các sự kiện, lễ hội lớn .

Với vẻ đẹp thơ mộng, tiềm năng và những giá trị văn hoá hồ Thác Bà hiền hoà và quyến rũ - điểm đến tiềm năng đang đón mời sự kiếm tìm và khám phá của các nhà đầu tư và du khách thập phương.

Những điểm lân cận

Bản đồ